Biên niên lịch sử Thăng Long - Hà Nội (Phần bổ sung)
4.5
1476
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
1102
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-55-4527-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-355-033-7

Hàng ngàn năm, đồng hành với bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, Thăng Long - Hà Nội nhiều lần bị tàn phá bởi giặc ngoại xâm nhưng vẫn hiên ngang trụ vững "Thăng Long phi chiến địa", "Giặc đến Bồ Đề giặc lại tan". Thăng Long - Hà Nội với thế "rồng cuộn hổ ngồi" mảnh đất địa linh nhân kiệt, từ lâu đã được biết đến với truyền thống hào hùng, bất khuất của cha ông, càng yêu hơn mảnh đất kinh đô linh thiêng hào hoa. Đến nay mảnh đất này vẫn giữ một vai trò quan trọng là trung tâm kinh tế chính trị và văn hóa của đất nước là nơi hội tụ của bốn phương.

Ở giai đoạn I của Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến, nhóm nghiên cứu do PGS.TS. Phạm Xuân Hằng và PGS.TS. Phan Phương Thảo chủ trì đã tổ chức biên soạn cuốn sách “Biên niên lịch sử Thăng Long - Hà Nội". Cuốn sách với gần 3.000 sự kiện của Thăng Long - Hà Nội, bắt đầu từ khi con người xuất hiện trên vùng đất cổ xưa này kéo dài cho đến trước ngày 1 tháng 8 năm 2008 là thời điểm quyết định mở rộng địa giới hành chính thủ đô Hà Nội của Quốc hội có hiệu lực. Việc bổ sung thêm phần biên niên Hà Nội mở rộng là rất cần thiết. Chính vì vậy PGS.TS. Phan Phương Thảo và nhóm biên soạn tiếp tục bắt tay vào biên soạn cuốn Biên niên lịch sử Thăng Long - Hà Nội (Phần bổ sung).

Cấu trúc cuốn sách ngoài lời nói đầu, chữ viết tắt, sách dẫn, tài liệu tham khảo, phần nội dung với 2.244 sự kiện được chia làm hai phần:

Phần I: Vùng đất Hà Nội mở rộng (đến trước 1-8-2008)

Phần II: Hà Nội từ 1-8-2008 đến hết năm 2014.

Cuốn sách “Biên niên lịch sử Thăng Long - Hà Nội (Phần bổ sung)” nằm trong Dự án "Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến giai đoạn II" ra đời không chỉ giúp ích cho việc học tập, nghiên cứu lịch sử Việt Nam trong đó có thủ đô Hà Nội mà còn là nguồn sử liệu quý giá cho những người quan tâm và mong muốn tìm hiểu về Thăng Long - Hà Nội văn hiến. Đồng thời cũng góp phần cung cấp cho các nhà quản lý những vấn đề liên quan đến việc xây dựng và quản lý đô thị của thời kỳ hiện tại.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất