Giới thiệu về bộ sách các vương triều trên đất Thăng Long

Giới thiệu về bộ sách các vương triều trên đất Thăng Long

1. Tên sách (bộ sách): Bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long”

Khổ sách:16x24cm

Số trang: Lý 500tr + Trần 560tr + Lê 648tr + Mạc Lê 520tr = 2.228tr

Tác giả: Chủ biên: GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, PGS.TS. Vũ Văn Quân, PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ

ISBN:

Năm xuất bản: 2022

Kích thước: 17x25cm

Khối lượng:

Giá bìa: 1.900.000 đồng/bộ

Tỷ lệ chiết khấu: 30%

Tóm tắt nội dung:

Bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long” do Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức xuất bản và phát hành - Hành trình lịch sử qua tám thế kỷ của đất Thăng Long - Kẻ Chợ (từ triều Lý (đầu thế kỷ XI) đến cuối triều Lê Trung hưng (cuối thế kỷ XVIII).

Năm 2010, Nhà xuất bản Hà Nội vinh dự là đơn vị tổ chức thực hiện Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến với hàng trăm công trình nghiên cứu đồ sộ về kinh tế, chính trị, văn hoá, quân sự, ngoại giao... của Thăng Long - Hà Nội trong tiến trình lịch sử 1000 năm. Tiêu biểu trong Tủ sách phải kể đến những ấn phẩm về các vương triều trên đất Thăng Long, gồm: Vương triều Lý (GS.TS Nguyễn Quang Ngọc chủ biên), Vương triều Trần (PGS.TS Vũ Văn Quân chủ biên), Vương triều Lê (GS.TS Nguyễn Quang Ngọc chủ biên) và Thăng Long - Kẻ Chợ thời Mạc - Lê Trung hưng (PGS Nguyễn Thừa Hỷ tác giả).

Sau hơn 10 năm ra mắt, các ấn phẩm này đã khẳng định giá trị khoa học của mình, được đông đảo độc giả tìm đọc và nâng niu. Với mong muốn tiếp tục quảng bá, đưa các kết quả của Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến đến với đông đảo

độc giả, Nhà xuất bản Hà Nội đã cùng đội ngũ tác giả chăm chút và dụng công để biên soạn, xuất bản bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long”. Trong lần xuất bản này, các tác giả đã rà soát, hiệu đính thông tin, tiếp tục bổ sung các kết quả nghiên cứu, nhằm mang đến cho độc giả những bức tranh lịch sử toàn diện nhất, hấp dẫn nhất và lý thú nhất. Độc giả, sau khi có một tầm nhìn tổng quan, khái quát về Thăng Long - Kẻ Chợ qua tám thế kỷ, có thể đi sâu rộng vào từng thời đoạn lịch sử: Lý, Trần, Lê, Mạc - Lê Trung hưng trong những cuốn sách chuyên sâu của bộ sách đồ sộ này.

Trân trọng mời độc giả đến với một bộ sách trí tuệ và chất lượng vô cùng!

2. Tên sách: “Vương triều Trần (1226-1400)”

Khổ sách: 16x24cm

Số trang: 560 trang

Tác giả: PGS.TS. Vũ Văn Quân chủ biên

ISBN: 9786043747058

Năm xuất bản: 2022

Kích thước: 17x25cm

Khối lượng: 1,1kg

Giá bìa: 490.000 đồng/cuốn

Tỷ lệ chiết khấu: 30%

Tóm tắt nội dung:

Tồn tại trong lịch sử 175 năm, từ năm 1226 đến 1400, trải qua 13 đời vua với thời gian hưng thịnh xấp xỉ một thế kỷ rưỡi, Vương triều Trần có công rất lớn trong công cuộc phục hưng dân tộc một cách toàn diện trong sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc, củng cố thống nhất quốc gia và thúc đẩy sự phát triển của nền văn minh, đưa nước Đại Việt phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu to lớn. Sau khi nhận “chuyển giao quyền lực” một cách êm thấm từ họ Lý vào ngày 10 tháng 1 năm 1226, Vương triều Trần chính thức bước vào lịch sử Đại Việt, mở đầu những trang vàng chói lọi của một thời kỳ mới, đưa đất nước tiếp tục phát triển rực rỡ trên mọi lĩnh vực: Chính quyền trung ương được củng cố, tổ chức bộ

máy quản lý đất nước được kiện toàn, nhanh chóng ổn định được tình hình hỗn loạn cuối đời Lý; nền kinh tế phát triển khá năng động với cả nông - công - thương nghiệp... Đặc biệt, vua tôi nhà Trần đã lãnh đạo quân dân Đại Việt anh dũng vượt qua ba lần xâm lăng của đế quốc Mông - Nguyên vào các năm 1258, 1285 và 1287 - 1288. Đây là thắng lợi của tinh thần đoàn kết toàn dân, “cả nước đồng lòng, anh em hòa thuận”, “vua sáng tôi trung”, của ý chí và quyết tâm của những hoàng đế, quý tộc anh hùng và đông đảo những người lính - dân binh anh hùng khắc trên tay hai chữ Sát Thát.

Chắc chắn độc giả sẽ có cảm nhận thú vị về những giá trị lịch sử văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm qua cuốn sách “Vương triều Trần (1226 - 1400)” của Nhà xuất bản Hà Nội.

3. Tên sách: “Vương triều Lê (1428-1527)”

Khổ sách: 16x24cm

Số trang: 648 trang

Tác giả: GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc chủ biên

ISBN: 9786043747065

Năm xuất bản: 2022

Kích thước: 17x25cm

Khối lượng: 1kg

Giá bìa: 490.000 đồng/cuốn

Tỷ lệ chiết khấu: 30%

Tóm tắt nội dung:

Cuốn sách “Vương triều Lê (1428-1527)” do GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc chủ biên, là cuốn sách thứ ba trong bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long” được Nhà xuất bản Hà Nội đầu tư biên soạn, xuất bản.

Là một thời đoạn đặc biệt của lịch sử, Vương triều Lê sơ (1428-1527) được đánh giá là ngọn núi cao nhất trong dãy núi của chế độ phong kiến Việt Nam. Khác với nhà Lý, nhà Trần, Nhà Lê xác lập vương vị, trở thành vương triều có vầng

hào quang rực rỡ đầy uy tín sau khi giải phóng dân tộc, củng cố chủ quyền đất nước và mở rộng lãnh thổ, đưa Đại Việt tiến lên trở thành một cường quốc trong khu vực lúc đó, khiến lân bang phải e dè, kính nể. Đây cũng là triều đại đạt được những thành tích lớn lao về kinh tế, quân phân ruộng đất để đảm bảo đời sống nhân dân ổn định, chấn chỉnh giáo dục khoa cử để đào tạo bồi dưỡng hiền tài làm nguồn nguyên khí quốc gia. Có thể nói, đây là công trình khoa học tập hợp và tổng kết tương đối đầy đủ, khách quan và chuẩn xác về một thế kỷ của Vương triều Lê (1428 - 1527), một trong ba vương triều rạng rỡ võ công, văn trị thời kỳ Văn hóa Thăng Long, Văn minh Đại Việt, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của kinh đô Đông Kinh - Thăng Long - Hà Nội.

4. Tên sách (bộ sách): Thăng Long - Kẻ Chợ thời Mạc - Lê Trung hưng

Khổ sách: 16x24cm

Số trang: 520 trang

Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ

ISBN: 9786043747201

Năm xuất bản: 2022

Kích thước: 17x25cm

Khối lượng: 1kg

Giá bìa: 490.000 đồng/cuốn

Tỷ lệ chiết khấu: 30%

Tóm tắt nội dung:

“Thăng Long - Kẻ Chợ thời Mạc - Lê Trung hưng” là công trình cuối cùng trong bộ sách “Các vương triều trên đất Thăng Long” do PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ là tác giả. Dưới thời Mạc - Lê Trung hưng (1527 - 1788), Thăng Long - Kẻ Chợ đã chứng kiến một giai đoạn lịch sử đầy biến động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của nước ta. Đây là giai đoạn duy nhất trong lịch sử nước ta ở trong tình trạng cùng một lúc có hai vua (Lê - Mạc), rồi hai chúa (Trịnh - Nguyễn), lại có cả vua lẫn chúa (vua Lê - chúa Trịnh), thậm chí còn phải

kể đến cả sự tồn tại của chính quyền nhà Tây Sơn. Tất cả đều nói lên sự phức tạp, mâu thuẫn, đan xen giữa mô hình chính trị - hệ tư tưởng với thực thể đời sống. Bên cạnh đó, Đại Việt thời kỳ này còn có sự đương diện với thế giới bên ngoài, những quốc gia trong khu vực và những đối tác đến từ phương Tây.

Là một chuyên gia hàng đầu về giai đoạn lịch sử này, PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ đã đưa ra những bình luận, nhận định hết sức trung thực, khách quan giúp người đọc có được cái nhìn đa chiều, đa diện và đặc biệt là cảm nhận được phần hồn “Kẻ Chợ” đầy hưng thịnh của Thăng Long thời Mạc - Lê Trung hưng.

Trân trọng giới thiệu và kính mời quý độc giả đón đọc!