Phụ nữ Thăng Long - Hà Nội
4.5
1322
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Hà Nội
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
410
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-55-4164-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-355-025-2

Gia đình là tế bào của xã hội, cơ thể muốn khỏe mạnh thì từng tế bào phải khỏe mạnh. Mà phụ nữ là hạt nhân quyết định sự ổn định của gia đình. Mỗi người phụ nữ phải đảm nhiệm rất nhiều trọng trách trong gia đình. Họ vừa là con dâu, vừa là người vợ, người mẹ, người thầy của các con và cũng là người thầy thuốc của gia đình. Họ chăm lo, nuôi dạy con cái, sản xuất kinh doanh và tái tạo giống nòi để đảm bảo sự duy trì và phát triển xã hội.

Trong bối cảnh vai trò của người phụ nữ ngày càng được xã hội quan tâm và hướng đến việc phát huy vai trò phụ nữ Thăng Long -Hà Nội trên các lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, chính trị, quân sự, gia đình, v.v. Nhà xuất bản Hà Nội xuất bản cuốn sách “Phụ nữ Thăng Long - Hà Nội"- một công trình nằm trong “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến" giai đoạn II.

Cuốn cách ra đời không chỉ có ý nghĩa thực tiễn trong việc tái khẳng định vị trí, vai trò của người phụ nữ Thăng Long - Hà Nội nói riêng mà còn khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ Việt Nam nói chung đôi với gia đình và xã hội. Đồng thời nêu lên được những phẩm chất nổi bật của phụ nữ Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử. Xét ở góc độ xã hội, cuốn sách ra đời cũng sẽ nâng cao nhận thức và tăng cường thái độ tích cực của người đọc đối với những đóng góp của người phụ nữ.

Đây là một đề tài có tính khảo cứu chuyên sâu về phụ nữ Thăng Long - Hà Nội qua tất cả các giai đoạn lịch sử của Hà Nội từ trước đến nay. Do vậy nó là một đề' tài hay và thú vị, mang ý nghĩa khoa học và giáo dục, trong chừng mực nào đó còn có tính thời sự rõ nét, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế đang diễn ra sâu rộng ở Việt Nam và ảnh hưởng mạnh mẽ tới toàn xã hội, tác động không nhỏ đến vai trò của phụ nữ nói chung và phụ nữ Thủ đô nói riêng. Vì thế, tập hợp lại những vấn đề về vai trò của phụ nữ trong lịch sử sẽ có tác dụng đối với hiện tại.

Tác giả đã có công rất lớn trong việc tìm kiếm, tổng hợp các nguồn tài liệu liên quan để cho ra đời một cuốn sách công phu, dày dặn, vừa mang tính bao quát vừa mô tả chi tiết về vị thế' của người phụ nữ Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ. Công sức lao động của tác giả góp phần làm nâng cao tri thức và tình cảm của người đọc đối với vai trò của người phụ nữ.

Với mong muốn đưa ra cái nhìn bao quát về vai trò, vị trí của người phụ nữ Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ từ thời phong kiến đến hiện đại và trong điều kiện hạn chế về nguồn tài liệu tham khảo, đặc biệt là nguồn tài liệu viết về phụ nữ ở những thời kỳ trước, cuốn sách thể’ hiện sự nỗ lực lớn của tác giả trong việc sưu tầm, chọn lọc tài liệu nhằm xây dựng chân dung của phụ nữ Thăng Long - Hà Nội một cách bao quát nhất.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất