Page 41 - Thông tin tuyên truyền phường Thanh Xuân tháng 10 năm 2025
P. 41
xây dựng đảng và hệ thống chính trị | 39
MÔ HÌNH DÂN VẬN KHÉO
“SỬ DỤNG AI THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG TƯ LIỆU DẠY HỌC
MÔN ĐỊA LÝ TRONG BỐI CẢNH THAY ĐỔI BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
CÁC ĐỊA PHƯƠNG SAU SÁP NHẬP”
hực hiện chủ trương về tinh viên trong công cuộc đổi mới giáo
Tgọn bộ máy, sắp xếp đơn vị dục và chuyển đổi số quốc gia.
hành chính, bản đồ hành chính của Mô hình thể hiện tính đột
nhiều địa phương trên cả nước đã phá khi đưa công nghệ trí tuệ
có sự thay đổi quan trọng; ngành nhân tạo vào thiết kế học liệu số
Giáo dục và Đào tạo cũng đã có phục vụ giảng dạy. Trước đây tư
những thay đổi kịp thời trong đổi liệu dạy học môn địa lý được sử
mới nội dung giảng dạy, đặc biệt là dụng phổ biến: bản đồ giấy, bảng
đối với môn Lịch sử và Địa lý - môn số liệu “khô khan”. Bằng việc sử
học gắn liền trực tiếp với bản đồ dụng công nghệ AI, học sinh có
và lãnh thổ. Xuất phát từ yêu cầu
thực tiễn, Trường THCS Việt Nam thể so sánh bản đồ 34 tỉnh, thành
- Angieri (phường Thanh Xuân, Hà phố sau sáp nhập với bản đồ cũ,
Nội) đã xây dựng mô hình dân vận infographic trực quan, video minh
khéo: “Sử dụng công nghệ AI thiết họa, truyện tranh giáo dục và trò
kế và xây dựng tư liệu dạy học chơi tương tác… Những hình thức
môn Lịch sử và Địa lý (phần Địa học liệu mới mẻ này giúp kiến thức
lý) trong bối cảnh thay đổi bản đồ trở nên sinh động, gần gũi, dễ tiếp
hành chính các địa phương sau thu, phù hợp với đặc điểm tâm lý
sáp nhập”. Đây là một sáng kiến lứa tuổi THCS.
vừa mang tính sáng tạo, vừa thể Bằng việc sử dụng những
hiện rõ vai trò tiên phong, gương phương tiện dạy học hiện đại, ứng
mẫu của đội ngũ giáo viên - đảng dụng công nghệ AI trong xây dựng

