Page 27 - Bản tin Thư Lâm
P. 27

BẢN TIN - THÁNG 9/2025  |  25


        thực hiện nghiêm túc việc quản  giữ gìn và lan tỏa đạo đức nghề
        lý dạy thêm học thêm. Tiếp tục  nghiệp,  tình  yêu  học  trò,  trở
        chú trọng chăm lo đội ngũ quản  thành tấm gương sáng cho học
        lý  giáo  viên,  tăng  cường  cơ  sở  sinh noi theo: Mỗi khó khăn chỉ
        vật chất, đổi mới phương pháp  là thử thách để ta mạnh mẽ hơn;
        dạy  học;  hình  thành  cho  học  mỗi  thành  công  nhỏ  trong  sự
        sinh phẩm chất, năng lực, tự tin  trưởng thành của học sinh chính
        sáng tạo, hội nhập quốc tế.         là phần thưởng lớn nhất cho sự
            Năm học 2025 - 2026 mang        nghiệp của người thầy.
        trong  mình  nhiều  ý  nghĩa  đặc      -  Nâng  cao  chất  lượng  giáo
        biệt.  Đây  là  năm  học  đầu  tiên  dục:  Trong  giai  đoạn  hiện  nay,
        thực  hiện  Nghị  quyết  Đại  hội   mỗi giáo viên cần không ngừng
        Đảng  bộ  xã  Thư  Lâm  về  giáo    bồi dưỡng, cập nhật tri thức, rèn
        dục  với  định  hướng:  Phát  huy   luyện  kỹ  năng  sư  phạm,  đồng
        truyền  thống  khoa  bảng,  nâng    thời mạnh dạn ứng dụng công
        cao  toàn  diện  chất  lượng  giáo   nghệ vào giảng dạy, đổi mới tư
        dục và đào tạo, đặc biệt là xây     duy  và  phương  pháp  dạy  học.
        dựng và phát triển nguồn nhân       Người  thầy  không  chỉ  dạy  học
        lực  chất  lượng  cao.  Để  đáp     sinh  “biết”,  mà  còn  phải  dạy
        ứng và thực hiện tốt được chủ       “hiểu”,  “làm”  và  “sáng  tạo”;  lấy
        trương đó, các nhà trường trên      học  sinh  làm  trung  tâm,  khơi
        địa  bàn  xã Thư  Lâm  tập  trung   gợi  hứng  thú,  phát  huy  tính
        làm tốt các nội dung sau:           chủ  động  của  các  em;  tăng

            - Phát huy vai trò tiên phong,  cường  khai  thác  học  liệu  mở
        gương mẫu: Người thầy phải là  và tài nguyên số, biến mỗi tiết
        tấm gương sáng về nhân cách,  là một trải nghiệm học tập mới
        lối sống, sự tận tụy và tinh thần  mẻ,  sinh  động,  hiện  đại,  khơi
        trách  nhiệm.  Bản  thân  mỗi  gợi  hứng  thú,  sáng  tạo  và  khả
        người  giáo  viên  phải  có  nhận  năng tự học của học sinh. Việc
        thức đúng đắn, nuôi dưỡng tình  kết hợp linh hoạt công nghệ số,
        yêu nghề, khát vọng cống hiến,  phương pháp dạy học tích cực
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32