Page 28 - Bản tin Thư Lâm
P. 28

26  |  BẢN TIN NỘI BỘ XÃ THƯ LÂM


        với  những  tình  huống  gắn  liền     - Tự học, tự bồi dưỡng: Mỗi
        thực  tiễn  cuộc  sống  sẽ  giúp  giáo  viên  cần  không  ngừng  tự
        học sinh không chỉ hiểu bài mà  học,  tự  bồi  dưỡng.  Đây  không
        còn biết vận dụng kiến thức để  chỉ là nhu cầu cá nhân mà còn
        giải quyết vấn đề, hình thành kỹ  là  trách  nhiệm  nghề  nghiệp,  là
        năng,  thái  độ  phù  hợp  với  yêu  tiêu  chí  quan  trọng  để  khẳng
        cầu  phát  triển  trong  thời  đại  định năng lực, thương hiệu của
        mới.  Đây  chính  là  con  đường    bản thân qua đó nâng cao chất
        nâng cao chất lượng dạy và học,     lượng dạy học và đáp ứng yêu
        tạo  ra  những  công  dân  năng     cầu  ngày  càng  cao  của  ngành
        động, thích ứng tốt với xã hội tri   giáo dục; phát huy tinh thần đổi
        thức và hội nhập quốc tế.           mới  sáng  tạo,  dám  nghĩ  dám
                                            làm trong giảng dạy; mạnh dạn
            -  Bồi  dưỡng  kỹ  năng  mềm    thử nghiệm, áp dụng những mô
        và  kỹ  năng  sống  cho  học  sinh:   hình, sáng kiến hiệu quả, đồng
        Không chỉ trang bị tri thức, nhà    thời  chia  sẻ  kinh  nghiệm  để
        trường cần tạo điều kiện để mỗi     cùng nhau tiến bộ.
        em được rèn luyện kỹ năng giao
        tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề,      Với  những  định  hướng  và
        quản  lý  cảm  xúc,  định  hướng    quyết sách mạnh mẽ, chúng ta
        nghề  nghiệp  và  thích  ứng  với   hãy  cùng  tin  tưởng  trong  thời
        thay  đổi.  Đây  chính  là  hành    gian tới, giáo dục của Thư Lâm
        trang  cần  thiết  để  học  sinh  có   sẽ  chuyển  mình  vươn  lên,  làm
        bản lĩnh, tự tin, nuôi dưỡng khát   rạng  rỡ  và  tô  đậm  hơn  truyền
                                            thống hiếu học, sáng tạo không
        vọng  vươn  lên  và  khẳng  định    ngừng  của  địa  phương,  làm  rõ
        giá trị bản thân. Khi rời ghế nhà   nét hơn ý nghĩa tên gọi Thư Lâm
        trường, các em không chỉ nắm        “Rừng sách” của Thủ đô.
        chắc kiến thức mà còn đủ năng
        lực làm chủ cuộc sống, trở thành     PHÒNG VĂN HÓA - XÃ HỘI XÃ
        những  công  dân  có  ích,  đóng
        góp tích cực cho cộng đồng và
        đất nước.
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33